Ring - Vòng tròn ác nghiệt for Android - Tiểu thuyết kinh dị Nhật
Hình ảnh:
Ring - Vòng tròn ác nghiệt for Android - Tiểu thuyết kinh dị Nhật
“Vòng tròn ác nghiệt” được coi là “đỉnh kim tự tháp của thể loại tiểu thuyết kinh dị” tại Nhật Bản. Cuốn sách của tác giả Suzuki Koji đã tiêu thụ được hơn 1 triệu bản và tạo nên cơn sốt tiểu thuyết kinh dị (horror boom) ở Nhật.
Tác phẩm này được chuyển thể thành bộ phim kinh dị “Ringu” – Luôn đứng trong top đầu của những bảng bình chọn phim kinh dị hay nhất. Sau đó, hãng Dreamworks SKG của Mỹ đã dựng lại vào năm 2002 vẫn với cái tên “Ring”. “Ring” cũng đã được chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh tại Hàn Quốc với tên “Ring Virus”.
“Vòng tròn ác nghiệt” kể về một cuốn băng video ma quái khiến người nào xem nó sẽ phải nhận lấy cái chết sau đó đúng một tuần nếu không làm theo lời chỉ dẫn trong băng. Asakawa Kazuyuki, phóng viên một tờ tạp chí, đã tìm thấy cuộn băng sau khi lần theo một vụ án liên quan đến cái chết của bốn đứa trẻ. Gã đã xem nó, nhưng phần chỉ dẫn đã bị xoá mất.
Trong lúc còn chưa tìm ra cách để cứu lấy mạng sống của mình thì vợ và đứa con gái nhỏ của gã cũng vô tình xem cuộn băng. Cả gia đình gã đứng trên bờ vực của sự diệt vong. Và gã quyết định lao vào cuộc phiêu lưu đi tìm lời chỉ dẫn ma quái ấy. Trong sự lo sợ và vô vọng, Asakawa đã tìm tới Ryūji Takayama – Một người bạn từ thời đi học, người gã tin rằng có sức mạnh nội tại đáng khâm phục, cho dù hắn đã từng cưỡng hiếp nhiều hơn một người phụ nữ. Họ đã nắm lấy từng manh mối nhỏ nhất để tìm ra được nguồn gốc của cuốn băng. Và đáng sợ thay, chủ nhân của những thước phim hãi hùng ấy là Sadako Ymamura, một thiếu nữ từng bị giết chết thảm khốc. Liệu một linh hồn đau đớn được siêu thoát có phải là lời giải cuối cùng, hay những cái chết oan nghiệt vẫn tiếp diễn...?
Khác với các tiểu thuyết cùng thể loại của Phương Tây, tiểu thuyết của Suzuki Koji không có phanh thây, không có uống máu, không có nỗi sợ đột ngột đến thót tim. Truyện của Suzuki Koji chạm được vào nỗi sợ mang tính bản năng của con người - một thứ phản xạ không điều kiện. Suzuki Koji không đi sâu miêu tả các cảnh rùng rợn. Ông để nỗi sợ len lỏi vào trong từng ý nghĩ của nhân vật và ông tập trung khai thác điểm này. Nỗi sợ sẽ xuất hiện chỉ một lần, nhưng dai dẳng và thường trực.